VỆ SINH LỒNG GIẶT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

datkeys
Th 2 20/02/2023

VỆ SINH LỒNG GIẶT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

1. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu máy giặt không được vệ sinh thường xuyên sau một thời gian sử dụng?

Nhiều người không có thói quen vệ sinh máy giặt do có suy nghĩ nước giặt và nước xả cũng đã loại bỏ vi khuẩn trong máy giặt khi giặt quần áo. Nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Nguy cơ xuất hiện siêu vi khuẩn (superbug) rất cao. Các nhà nghiên cứu tại Đức cho rằng, do lần xả nước lạnh cuối cùng và không sử dụng chất tẩy rửa đã khiến cho vi khuẩn sinh sôi. Tiếp theo, phần nước đọng lại trên miếng đệm cao su ngay cửa máy giặt tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, các loại cặn bẩn, mùi hôi, cặn mốc lâu ngày cũng là yếu tố nghiêm trọng gây ra mất vệ sinh trong lồng giặt.

 

Vi khuẩn làm ổ trong máy giặt. Vi khuẩn trong máy giặt thường có xu hướng xuất hiện ở miếng đệm cao su ngay cửa máy giặt, trong khay chứa bột giặt & nước xả và trong lồng giặt. Khi bạn không vệ sinh máy giặt sau một thời gian sử dụng, cặn xà phòng, nước xả vải và hóa chất sẽ tích tụ, tạo ra một lớp màng mỏng và khiến vi khuẩn dễ tích tụ vào đó hơn. Cùng đó, các loại cặn bẩn, cặn mốc lâu ngày cũng khiến cho vi khuẩn tích tụ và tạo ổ trong máy giặt nhà bạn.

Quần áo giặt mãi vẫn có mùi hôi. Khi bạn giặt bằng nước lạnh, mùi hôi trên quần áo có thể đến từ nấm mốc trong máy giặt không được vệ sinh lâu ngày của bạn.

2. Cách vệ sinh lồng giặt hiệu quả

Các dòng máy giặt hiện nay đều có tính năng vệ sinh lồng giặt hiệu quả và tiện dụng, bạn hoàn toàn yên tâm vệ sinh máy giặt mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Chế độ vệ sinh lồng giặt giúp loại bỏ cặn bột giặt, vi khuẩn gây nguy hiểm cho da. Lồng giặt quay với tốc độ mạnh mẽ, nước sạch được đẩy lên đến miệng lồng giặt, các vi khuẩn, bụi bẩn hay xơ vải sẽ bị cuốn theo luồng nước và xả trôi theo ống xả của máy giặt.

Đôi khi những xơ vải có kích thước lớn sẽ được lọc lại tại các túi lọc hay khay lọc của máy giặt, bạn nên lấy chúng ra khỏi máy để đảm bảo mùi hôi hay ẩm mốc sẽ không còn, quần áo của lần giặt tới luôn sạch sẽ, thơm tho.

 

Với máy giặt sấy Datkeys combo 2 trong 1, chế độ vệ sinh lồng giặt được cài đặt sẵn, nên việc thực hiện rất đơn giản, gồm các bước sau:

Bước 1: Kích hoạt chế độ vệ sinh lồng giặt

Mở nguồn, chọn nút chức năng vệ sinh lồng giặt (Drum Clean). Sau đó, nhấn nút khởi động để chế độ này được kích hoạt.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh máy giặt bằng dung dịch chuyên dụng

Khi mâm giặt bắt đầu hoạt động, máy sẽ tự động chạy chế độ vệ sinh, bạn nên cho thêm các chất tẩy rửa như: baking soda, gấm, cốt chanh,... sẽ tăng cường khả năng làm sạch vi khuẩn, nấm mốc trong lồng giặt và chỉ cần chờ đến khi quá trình này hoàn tất.

Bước 3: Kiểm tra lại quá trình vệ sinh lồng giặt bằng máy giặt

Sau khi hoàn tất chu trình tự vệ sinh lồng giặt, bạn kiểm tra lồng giặt lại một lần nữa đảm bảo rằng lồng giặt đã được vệ sinh sạch một cách tuyệt đối. Cuối cùng, bạn có thể dùng khăn bông mềm để lau sạch lại lồng giặt.

* Lưu ý: 

Để sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt đạt hiệu quả cao, Datkeys gửi đến bạn một số mẹo vặt bỏ túi như sau:

Tùy thuộc vào mức độ sử dụng máy giặt mà bạn có chu kỳ vệ sinh lồng giặt tốt nhất, thông thường nên duy trì tần suất làm sạch lồng giặt 1 tháng/lần.

Chu trình này thường mất từ 3 - 12 tiếng để hoàn tất.

Khi sử dụng chu trình này, bạn có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa chuyên dụng (bột tẩy vệ sinh, nước javen, giấm ăn...) để không chỉ giúp đánh bay các chất bẩn và chất nhờn dính bên trong máy giặt mà còn loại bỏ các chất cặn do các khoáng chất trong nước.