Máy giặt sấy – công nghệ sấy ngưng tụ là gì?

Thiện
Th 3 30/05/2023

Máy giặt sấy – công nghệ sấy ngưng tụ là gì?

Nếu như chức năng giặt của máy giặt sấy hoạt động giống hệt như một máy giặt cửa trước độc lập, bao gồm các chế độ giặt khác nhau cho đồ cotton, đồ sợi hỗn hợp, đồ len…thì người tiêu dùng có thể thấy được sự khác biệt đến ngạc nhiên nơi chức năng sấy.

Đầu tiên, bạn sẽ không tìm đâu ra cái nơi để gắn ống xả khí nóng vẫn luôn hiện diện ở một máy sấy độc lập (Trên catalog máy sấy độc lập, bạn sẽ không thấy cái ống to đùng này vì lý do…thẩm mỹ!).

Máy giặt sấy ngưng tụ là gì - Máy giặt sấy Datkeys

Đây là một điểm cộng tuyệt vời của máy giặt sấy khi bạn không phải đau đầu để tìm giải pháp dẫn ống khí nóng thoát ra ngoài trời do bạn đang sống trong căn hộ không có ban công hoặc không gian nhà bạn không có chổ thoát ống khí nóng. Nếu máy giặt có thể bố trí ngay trong phòng tắm thì máy sấy lại không thể lắp kèm kế bên bởi ống khí nóng ngoài việc dẫn khí nóng thừa trong quá trình sấy đồ giặt còn mang theo hơi nước. Vì vậy mà nếu bạn phà nó ra đâu đó trong phòng của mình, ngoài việc làm nóng không gian sống rất khó chịu, nó còn làm tăng độ ẩm không khí trong phòng có thể gây hư hỏng đồ điện tử hoặc làm ẩm mốc thảm nhà bạn.

Máy giặt sấy khắc phục được nhược điểm nêu trên của máy sấy độc lập bằng một công nghệ gọi là SẤY NGƯNG TỤ. Khi sấy, máy giặt sấy sẽ thổi không khí khô ấm len lỏi vào đồ giặt của bạn và “ngậm” hơi ẩm để làm khô đồ giặt. Khí mang hơi nước sau đó sẽ được dẫn qua bộ trao đổi nhiệt để làm nguội và ngưng tụ nước. Nước sau đó chỉ còn có mỗi việc là thoát ra ngoài bằng chính đường ống xả nước giặt. Không khí sau khi qua bộ trao đổi nhiệt sẽ quay về hâm nóng để trở lại cho một chu kỳ mới.

Giờ đây thật là tiện lợi, hãy bỏ máy giặt cũ của bạn đi, trám chổ trống đó bằng một máy giặt sấy mà không cần quan tâm thoát khí nóng đi đâu. Trước khi đi làm, bỏ đồ giặt của bạn vào, chọn chương trình giặt sấy, bấm nút START là xong. Bạn trở về nhà với đồ khô sẵn có, không còn hồi hộp mưa nắng thất thường! Thử ngay chứ còn đợi chi! DATKEYS có chương trình đổi cũ lấy mới đó.

Máy giặt sấy ngưng tụ là gì - Máy giặt sấy Datkeys